1. Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn về vấn đề đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) ở trường THPT, khả năng ứng dụng CNTT & TT trong dạy học đặc biệt là lý luận về DHTT, từ đó xây dựng kế hoạch DHTT chương 3: Phương pháp toạ độ trong mặt phẳng (Hình học 10) và đề xuất giải pháp kết hợp DHTT với dạy học truyền thống nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng học tập của HS THPT nói chung và HS THPT miền núi nói riêng.
2. Giả thuyết khoa học
Nếu biết phối hợp hợp lí giữa dạy học truyền thống và dạy học trực tuyến, biết khai thác tốt những thuận lợi của môi trường học tập trực tuyến, sử dụng E-Learning như một công cụ hỗ trợ dạy học Toán THPT thì sẽ tạo hứng thú học tập, rèn luyện được kỹ năng tự học cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Tìm hiểu cơ sở lý luận về E-Learning (đặc biệt chú ý lý luận về DHTT); các vấn đề về tự học, học từ xa.
- Phân tích chương trình cũng như chương phương pháp tọa độ trong mặt phẳng trong chương trình hình học lớp 10 THPT.
- Xây dựng chương trình DHTT chương phương pháp tọa độ trong mặt phẳng lớp 10 nhằm cung cấp kiến thức và rèn luyện một số kỹ năng cho học sinh THPT.
- Triển khai thử nghiệm chương trình đã xây dựng tại trường Văn hóa 1 - Bộ Công An. Từ kết quả thử nghiệm đánh giá ưu, nhược điểm của chương trình và có những đề xuất, kiến nghị để việc ứng dụng CNTT & TT vào giảng dạy và học tập đạt kết quả cao hơn.
4. Cấu trúc của luận văn
Mở đầu
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn.
Chương 2: Xây dựng và triển khai dạy học trực tuyến chương Phương pháp tọa độ trong mặt phẳng – Hình học 10 THPT.
Chương 3: Thực nghiệm sư phạm.
Thiết kế dạy học trực tuyến chương phương pháp tọa độ trong mặt phẳng hình học 10, Luận văn Thạc sĩ của Phạm Hồng Hạnh. Download 1. Download 2.
No comments:
Post a Comment